Tìm thấy tài liệu về tàu ngầm hạt nhân Anh trong nhà vệ sinh quán rượu

Theo Hải quân Hoàng gia Anh, họ sẽ điều tra vụ việc các tài liệu về tàu ngầm hạt nhân HMS Anson được tìm thấy trên sàn nhà vệ sinh ở một quán rượu tại Hạt Cumbria.

Theo tờ The Guardian, các tài liệu trên có nội dung chi tiết về những hoạt động bên trong tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân  HMS Anson, và được các thủy thủ sử dụng để học cách cô lập và giảm áp suất tại một số bộ phận nằm bên trong tàu ngầm. 

Tàu HMS Anson. Ảnh: BAE Systems

“Đó là những tài liệu đào tạo chung không chứa các thông tin mật. Dù vậy, chúng tôi vẫn đề cao toàn bộ vấn đề bảo mật, và sẽ điều tra vì sao lại xảy ra tình huống như vậy”, phát ngôn viên của Hải quân Anh nói. 

The Guardian dẫn lời một nguồn tin giấu tên nói rằng, khi các tài liệu trên được phát hiện ở quán rượu là lúc “quán đang chật kín người, và chúng nằm trên sàn nhà vệ sinh”. “Các tập tin trên chỉ chứa thiết kế đơn giản của những hệ thống trên tàu, và không hề tiết lộ cách thức chúng hoạt động như thế nào”, nguồn tin cho hay.

Theo trang web Hải quân Anh, HMS Anson là chiếc thứ năm của lớp tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân Astute. Tàu có tải trọng tối đa 7.800 tấn; dài 97m; sườn ngang 11,3m; mớn nước 10m. Tàu sử dụng lò phản ứng hạt nhân Rolls-Royce PWR 2 để hoạt động. Vận tốc tối đa tàu có thể đạt 56 km/h khi ở dưới nước, với khả năng lặn sâu nhất là 300m cùng tầm hoạt động không giới hạn. Hệ thống vũ khí lắp đặt trên HMS Anson gồm 6 ống phóng ngư lôi cỡ 533mm, cùng bệ phóng dành tên lửa hành trình Tomahawk.

Tàu ngầm không người lái Toloka, 'cơn đau đầu' mới tại Biển ĐenTàu ngầm không người lái (UUV) Toloka của Ukraine được cho là sẽ đem lại nhiều khó khăn cho Hạm đội Biển Đen của Nga.
Tàu ngầm hạt nhân Mỹ lần đầu tới Hàn Quốc sau hơn 40 năm mạnh cỡ nào?Tàu ngầm hạt nhân trang bị tên lửa đạn đạo lớp Ohio của Hải quân Mỹ có thể mang theo 80 đầu đạn hạt nhân, và hoạt động 77 ngày trên biển.
Bên trong tàu ngầm USS Mississippi - một trong những tàu chiến mạnh nhất của MỹMột trong những tàu chiến mạnh nhất của Mỹ là USS Mississippi - tàu ngầm hạt nhân tấn công nhanh có thể mang theo các tên lửa đạn đạo mang đầu đạn hạt nhân. Hãy cùng theo chân phóng viên CNN tìm hiểu rõ hơn về con tàu này.

Video quân đội Ukraine phá tung pháo tự hành Nga ở Luhansk

Quân đội Ukraine đã sử dụng hệ thống pháo binh Archer do Thụy Điển viện trợ để bắn nổ một pháo tự hành Msta-S của Nga ở vùng Luhansk.

Video Nga phá hủy hệ thống phòng không Đức viện trợ cho Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video ghi lại khoảnh khắc quân đội nước này nã hỏa lực phá hủy một trong các hệ thống phòng không IRIS-T của Đức viện trợ cho Ukraine.

Video tên lửa đạn đạo Nga bắn nổ 2 hệ thống HIMARS của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa đạn đạo Iskander-M để bắn nổ 2 xe phóng thuộc hệ thống HIMARS của Ukraine tại vùng Kharkiv.

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !