Rộ tin Anh gửi thêm xe tăng cho Ukraine, Nga cảnh báo tập đoàn vũ khí Đức

Truyền thông Ukraine hôm nay (6/3) dẫn lời Đại sứ nước này tại Anh Vadym Prystaiko cho biết, London sẽ chuyển thêm xe tăng cho các lực lượng vũ trang Kiev.

Trang Mil.in.ua dẫn lời ông Prystaiko nói rằng, quyết định của London trong vấn đề chuyển thêm xe tăng được đưa ra sau chuyến thăm nước Anh của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hồi đầu tháng trước.

 Xe tăng Challenger 2, loại khí tài Anh sẽ chuyển cho Ukraine. Ảnh: NATO


“Ngoài việc chuyển thêm khí tài cho Ukraine, chính quyền Anh cũng đang thuyết phục các quốc gia đồng minh rằng hiện có hai lựa chọn. Thứ nhất là Anh sẽ mở đường cho các nước khác đưa ra hành động viện trợ quân sự cho Ukraine, và thứ hai là tất cả các quốc gia đồng minh cùng nhau thực hiện việc viện trợ như một khối thống nhất”, ông Prystaiko nói.

Theo ông Prystaiko, đây là nguyên tắc của chính quyền Anh khi họ bắt đầu các cuộc đối thoại về chuyển giao chiến cơ cho Ukraine, bởi “để vận hành các thiết bị phức tạp như máy bay chiến đấu, thì các phi công và kỹ thuật viên phải được huấn luyện cách sử dụng chúng, và điều này đòi hỏi phải có sự hợp tác giữa các quốc gia đồng minh”.

Theo Mil.in.ua, chính quyền Anh tới nay chưa bình luận về những tuyên bố trên của Đại sứ Prystaiko.

Nga cảnh báo tập đoàn vũ khí Đức

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev tuyên bố nếu Đức quyết định xây dựng một nhà máy sản xuất xe tăng ở Ukraine, thì Moscow sẽ coi nơi đó là mục tiêu. “Nhà máy đó sẽ được đánh dấu bằng màn ‘pháo hoa’ được thực hiện bởi tên lửa hành trình Kalibr và một số loại vũ khí khác”, hãng tin RT dẫn bài đăng trên Telegram của ông Medvedev, viết.

Theo RT, thông cáo trên được cựu Tổng thống Nga đưa ra trong bối cảnh Giám đốc điều hành Công ty sản xuất vũ khí Rheinmetall của Đức, ông Armin Papperger gần đây nói với giới truyền thông rằng tập đoàn này muốn xây dựng một nhà máy sản xuất xe tăng ở Ukraine.

“Nhà máy trên có chi phí dự kiến rơi vào khoảng 200 triệu Euro, có thể sản xuất tối đa 400 xe tăng KF-51 Panther mỗi năm. Việc xây dựng nhà máy này ở Ukraine là vô cùng quan trọng, bởi Kiev cần 600-800 xe tăng để kết thúc cuộc xung đột”, Pravda dẫn tuyên bố của ông Papperger.

 Xe tăng KF-51 Panther. Ảnh: Military Today


Theo các dữ liệu sơ bộ được đăng trên trang quân sự Military Today, KF-51 Panther nặng 59 tấn; dài gần 10m; rộng 3,7m và cao 2,5m. Một số điểm đặc biệt trên xe tăng này bao gồm nòng pháo sử dụng cỡ đạn 130mm; có khả năng mang và phóng bốn UAV cảm tử HERO 120; giáp bảo vệ thế hệ mới…

Tuấn Trần

Video quân đội Ukraine phá tung pháo tự hành Nga ở Luhansk

Quân đội Ukraine đã sử dụng hệ thống pháo binh Archer do Thụy Điển viện trợ để bắn nổ một pháo tự hành Msta-S của Nga ở vùng Luhansk.

Video Nga phá hủy hệ thống phòng không Đức viện trợ cho Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video ghi lại khoảnh khắc quân đội nước này nã hỏa lực phá hủy một trong các hệ thống phòng không IRIS-T của Đức viện trợ cho Ukraine.

Video tên lửa đạn đạo Nga bắn nổ 2 hệ thống HIMARS của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa đạn đạo Iskander-M để bắn nổ 2 xe phóng thuộc hệ thống HIMARS của Ukraine tại vùng Kharkiv.

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !